Google Ads (Google Adwords) là gì? Quảng cáo Google như thế nào?

Google là một công cụ tìm kiếm vô cùng quen thuộc với mỗi chúng ta, bạn có thể tìm thấy gần như bất cứ thứ gì trên thế giới này ở đây. Thông qua Google, bạn có thể dễ dàng có được những thông tin cần thiết cũng như mua sắm một thứ gì đó. Vậy có bao giờ bạn nghĩ đến việc nâng cao hiệu quả kinh doanh nhờ vào Google hay chưa?

Hẳn rằng khi thực hiện search một thứ gì đó ở Google, ai ai cũng đã từng bắt gặp một vài hiển thị từ quảng cáo như bên dưới đây.  Nếu bạn mong muốn website của mình cũng được ưu tiên hiển thị đầu tiên như vậy, thì Google Ads (Google Adwords) chính là công cụ cần thiết cho việc này.

google-search-results-1024×759

Google Ads (Google Adwords) là một công cụ quảng cáo của Google. Với Google Ads, bạn sẽ có thể tiếp cận được những khách hàng tìm năng của mình thông qua những từng khóa mà họ tìm kiếm.
Ví dụ: Bạn đang bán iphone, khi thực hiện chạy quảng cáo Google Ads với từ khóa “iphone”, các khách hàng tìm kiếm từ khóa này sẽ có thể nhìn thấy quảng cáo dẫn về trang bán hàng của bạn.

Để bắt đầu với Google Ads (Google Adwords) cần chuẩn bị những gì?

Để bắt đầu với Google Ads (Google Adwords), bạn cần có một tài khoản Google (Gmail) và một phương thức thanh toán phù hợp. Trước đây việc thanh toán qua Google chỉ được dùng các loại thẻ thanh toán quốc tế như Visa, Mastercard. Tuy vậy, ngay bây giờ người dùng Google Ads Việt Nam đã có thể thực hiện việc này dễ dàng bằng ví điện tử Momo. Trong tương lai, cá nhân mình nghĩ chắc chắn rằng sẽ còn có thêm nhiều hỗ trợ từ các ví điện tử khác.

momopay-min

Google Ads (Google Adwords) hoạt động dựa trên nguyên tắc đấu giá từ khóa. Thông thường, chúng ta sẽ thấy quảng cáo Google hiển thị ở các vị trí trên đầu trang, bên phải hoặc cuối trang tìm kiếm. Những nhà quảng cáo thường đặt một mức giá thầu cho phép với mỗi từ khóa, khi khách hàng thực hiện hành vi tìm kiếm những từ khóa này, Google Ads sẽ ngẫu nhiên thiết lập giá thầu cho từng nhà quảng cáo theo phạm vi được đặt trước đó. Đồng thời, sắp xếp nó vào từng vị trí tương ứng. Tất nhiên là quảng cáo có giá thầu càng cao sẽ có tỉ lệ hiện thị ở vị trí cao nhiều hơn. Bên cạnh đó, tỉ lệ nhấp của quảng cáo, hay mức độ liên quan của từ khóa cũng ảnh hưởng ít nhiều đến cách tính xếp hạng này.

Làm sao để chạy quảng cáo Google Ads (Google Adwords) hiệu quả?

Thực sự mà nói thì việc bắt đầu hiển thị một quảng cáo với Google Ads (Google Adwords) là không quá khó. Nhưng để có thể hướng dẫn hết trong bài viết này thì lại quá dài. Mình sẽ có một bài viết khác hướng dẫn cho các bạn mới một cách cụ thể hơn, do bây giờ mình không có tài khoản mới để làm ví dụ.

Nói về làm cách nào để chạy QC Google Ads (Google Adwords) mình có thể tóm gọn qua một vài lưu ý như sau:

  • Thông tin trên website của bạn phải thực sự tốt và liên quan đến lĩnh vực muốn chạy, có khả năng kích thích được nhu cầu mua sắm của người dùng.
  • Lựa chọn từ khóa hợp lý, và không quên loại bỏ những từ khóa phủ định. Ví dụ: như bạn muốn bán một dịch vụ gì đó thì nên tránh việc khách hàng tìm đến bạn qua những từ khóa nhận dịch vụ miễn phí. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách thêm từ khóa phủ định trên Google Ads.
  • Thiết lập nội dung quảng cáo thu hút người dùng. Thử mới với nhiều phiên bản QC khác nhau.
  • Nhắm đối tượng phù hợp: Ở Google Ads (Google Adwords), bạn có thể tùy chỉnh vị trí địa lý, độ tuổi, lối sống… của người muốn hiển thị quảng cáo. Đừng bỏ qua những điều này nếu sản phẩm của bạn chỉ hướng đến một nhóm người nào đó.
  • Kết hợp các tiện ích mở rộng của quảng cáo và áp dụng các quy tắc giá thầu (nếu tự thiết lập): Các phiên bản mở rộng của Google Ads (Google Adwords) có thể giúp bạn hiển thị thêm nhiều thông tin hơn cũng như thu hút người dùng hơn. Bên cạnh đó, các quy tắc giá thầu thì giúp bạn kiểm soát được thứ hạng mong muốn một cách hiệu quả.

google-ads-adhesion-3d-graphic

Nhìn chung, đặc tính của Google Ads (Google Adwords) là nhắm vào đối tượng có những tìm kiếm liên quan đến sản phẩm. Cho nên tỉ lệ người quan tâm thực sự đã là cao rồi. Nhưng đây cũng là con dao 2 lưỡi do người dùng có thể so sánh được ở rất nhiều nơi. Chính vì vậy, vấn đề quan trọng ở đây vẫn là nội dung của bạn đủ thuyết phục khiến khách hàng dừng chân và mua hàng. Việc tối ưu Google Ads (Google Adwords) sẽ giúp bạn có được chi phí tốt hơn mà thôi. Và điều đó phụ thuộc ít nhiều vào độ rộng của lĩnh vực mà bạn muốn quảng cáo.

Kiếm tiền online từ Affiliate Marketing dựa vào Google Ads (Google Adwords). Tại sao không?

Kiếm tiền online từ Affiliate Marketing là một xu hướng mới trong thời đại công nghệ hiện nay. Có nhiều hướng đi để thành công với con đường này. Trong đó, việc chạy QC trên Google hay các mạng xã hội là được sự lựa chọn nhiều nhất. Lý do là vì có thể mang lại kết quả nhanh chóng. Tuy vậy, đây có nghĩa là bạn cần phải “bỏ ra” và “đổi lại”. Cho nên mọi tính toán sai lầm đều phải trả giá. Về lâu dài, các chuyên gia Affiliate Marketing đều khuyến khích chúng ta đi xây dựng những cộng đồng mang lại giá trị riêng. Đó có thể là thông qua các website, blog, group,…. Nếu bạn đi theo hướng xây dựng website, blog thì cũng nên kết hợp thêm Google Ads (Google Adwords) hay QC thông qua MXH nữa, như vậy sẽ có thêm lượng truy cập, ảnh hưởng khá tốt đến SEO đấy.

 

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of